Vì sao nên giúp trẻ cảm thụ âm nhạc sớm?

Ba mẹ thân mến,

Âm nhạc là một trong những yếu tố giúp kích thích trí tưởng tượng, tư duy sáng tạo, tăng khả năng cảm nhận tinh tế và giúp trẻ bộc lộ cảm xúc của mình một cách chân thật nhất, tự nhiên nhất.
 
Vậy “CẢM THỤ ÂM NHẠC” thế nào mới đúng và phù hợp cho trẻ mầm non?

Độ tuổi mầm non là độ tuổi mà bé chỉ có thể cảm thụ âm nhạc. Có nghĩa là các bé chỉ bắt đầu với việc làm quen với nhạc cụ, đệm một vài nốt nhạc để hòa tấu với cô hay chơi những trò chơi âm nhạc. Phương pháp dạy cho trẻ ở độ tuổi này là việc kết hợp giữa học và chơi nhằm giúp trẻ cảm thụ âm nhạc một cách tự nhiên.
 

                                                                                                                                                                                   (Nguồn tham khảo: truongnhac.edu.vn)
 
Đối với các bậc Phụ huynh ở Việt Nam thì việc tập cho con cảm thụ âm nhạc vẫn còn khá mới mẻ. Để giúp trẻ phát triển cảm xúc thông qua cảm thụ âm nhạc một cách tự nhiên, trường Mầm non Canada Việt Nam đã xây dựng nên ý tưởng KHU RỪNG LASIDO dựa trên cơ sở phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc của trẻ thông qua những dụng cụ âm nhạc sẵn có và những vật dụng thường ngày như chén sứ, đồ inox, nhựa, đũa, muỗng, lá cây... cộng hưởng với những âm thanh phát ra từ trẻ nhỏ, sẽ hứa hẹn một khu rừng âm nhạc với nhiều cung bậc cảm xúc, tạo nên bản hòa ca trong trẻo dễ thương từ con trẻ.

Thân mời Quý Phụ Huynh cùng con đến với “KHU RỪNG LASIDO”
một trong những góc #Học_Mà_Chơi tại chương trình Trại hè CVK 2019.
 

Thông tin Trại hè CVK 2019: TẠI ĐÂY