[Q7] Lễ khánh thành học xá mới CVK-Quận 7

Sáng thứ Tư, ngày 19/9/2018, Hệ thống Trường quốc tế Canada (CISS) đã tổ chức Lễ khánh thành học xá mới cho Trường mầm non Canada - Việt Nam (CVK) tại Đường số 23, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM.

 

Nối tiếp câu chuyện “Hạt mầm hạnh phúc” đã được “gieo trồng” tại sự kiện Lễ khởi công CVK diễn ra vào tháng 11/2017, lễ khánh thành học xá mới của Trường mầm non CVK-Quận 7 với chủ đề “Vườn ươm hạnh phúc” đã đánh dấu cột mốc chuyển giao “quyền sở hữu” ngôi trường cho những chủ nhân là các em học sinh CVK.

Nghi thức khánh thành đánh dấu cột mốc chuyển giao “quyền sở hữu ngôi trường” cho các bạn nhỏ CVK

Học xá mới của trường mầm non CVK-Quận 7 có quy mô 9.847 m2 với tổng giá trị đầu tư khoảng 295 tỷ đồng. Không gian dành cho khu vực cây xanh, sân chơi và hoạt động ngoài trời chiếm tỷ lệ 65% với những cụm chức năng đặc biệt như: Công viên nước, lớp học toa tàu, vườn khủng long, rạp hát/chiếu phim có sức chứa gần 500 ghế với âm thanh, ánh sáng được thiết kế riêng phù hợp cho trẻ nhỏ… Chỉ tiêu sử dụng đất công trình là 15m2/học sinh và sĩ số tối đa 20 học sinh/lớp học.

Với 65% diện tích được phủ bởi cây cối và thảm cỏ xanh mát cùng sân chơi ngoài trời rộng rãi,

CVK đảm bảo môi trường gần gũi với thiên nhiên tốt nhất cho trẻ.

Cô Trần Thị Lệ Hằng (Hiệu trưởng sang lập Trường mầm non CVK) chia sẻ: “Tất cả những người lớn trong “vườn ươm” của chúng tôi đều tâm niệm mang tới một môi trường hạnh phúc, tràn đầy những trải nghiệm sáng tạo và vui vẻ cho các em nhỏ. Chúng tôi hàng ngày chú trọng xây dựng sự kết nối nơi các con: đó là sự kết nối với chính bản thân mình để giúp các con có được niềm hạnh phúc và sự tự tin nội tại; đó là sự kết nối với thiên nhiên để các con gần gũi và trân quý sự sống; đó là sự kết nối với bạn bè, với người lớn để các con ở trong tình yêu, biết cho đi và nhận lại tình yêu thương. Trong suốt 9 năm hoạt động,từ khi chúng tôi còn ở cơ sở rất là nhỏ cho tới khi có một khu vườn riêng của chính mình rộng rãi và khang trang như thế này, có 1 điều duy nhất không bao giờ thay đổi: CVK là nơi cho trẻ đến để ôm, để yêu và để cười.”

Sân chơi nước giúp trẻ làm quen, dạn dĩ hơn với nước trước khi vào học bơi.

 

Toàn cảnh học xá mới Trường mầm non CVK-Quận 7 nhìn từ trên cao.

CVK là ngôi nhà tuổi thơ của rất nhiều thế hệ mầm non từ 18 tháng đến 6 tuổi đến từ nhiều quốc gia khác nhau. CVK hiện có 2 cơ sở tại Quận 7 và Bình Chánh. Với sự ra đời của học xá mới, Nhà trường sẽ mở rộng quy mô tuyển sinh với 500 học sinh dành cho CVK-Quận 7, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy để mang đến một môi trường mầm non chất lượng với tôn chỉ “trẻ em làm trung tâm”. Trong năm học 2018-2019, Nhà trường cũng sẽ triển khai xây dựng học xá mới cho CVK-Bình Chánh.