Lính cứu hỏa tí hon

Nằm trong tuần lễ nghề nghiệp, các bạn nhỏ CVK Bình Chánh đã có chuyến đến thăm các cô chú chiến sĩ cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy huyện Bình Chánh.

Đây là lần đầu tiên các bạn được nhìn thấy tận mắt đồ nghề của lính cứu hỏa như xe chữa cháy, trang phục bảo vệ cơ thể có thể chịu nhiệt tới hơn 1000oC, bình cứu hỏa, vòi phun nước. Khi được đố vui về nghề cứu hỏa, đã có rất nhiều cánh tay nhỏ giơ lên để trả lời các câu hỏi như xe cứu hỏa dùng để làm gì, trong xe có những thiết bị gì, đám cháy sản sinh ra khí độc gì. Buổi giao lưu càng hào hứng hơn khi các bé được trực tiếp chứng kiến quy trình các chú lính cứu hỏa dập tắt đám cháy. Không chỉ quan sát, các bé cũng đã có cơ hội tham gia vào các trò chơi dựa trên các tình huống giả định như thoát hiểm khi có cháy, ngồi lên xe cứu hỏa, dùng vòi phun để dập lửa.

Thông qua các trò chơi này, các bé đã biết khi xảy ra hỏa hoạn, bé phải dùng khăn ướt để bảo vệ đường thở khỏi khí độc, cúi thấp người men theo tường thoát ra khỏi đám cháy, không dùng thang máy để thoát hiểm, gọi điện tới số 114 để báo cháy. Như vậy, không chỉ được chơi vui, chuyến đi đã giúp các bé học được một kỹ năng cực kỳ quan trọng để có thể thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn.