HỆ THỐNG CISS PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH CORONA

Phòng chống dịch bệnh Corona hiện đang là ưu tiên hàng đầu của toàn bộ các trường thuộc hệ thống trường Quốc tế Canada (CIS, BCIS, AES và CVK) . Trong tuần lễ đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, Đội ngũ lãnh đạo, nhân viên và giáo viên của trường đã có các phương án chủ động và kịp thời để đối phó với dich bệnh. Nhà trường tích cực triển khai các biện pháp phòng chống và quy trình vệ sinh nghiêm ngặt để hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm, sẵn sàng đón học sinh quay trở lại vào thứ Hai, ngày 10 tháng 2. 

Sáng nay, ngày 3/2/2020 trường đã có cuộc họp với toàn thể nhân viên và giáo viên nhằm cập nhật những thông tin từ Tập đoàn Y Khoa Quốc tế (SOS International), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Bộ Giáo dục và Đào tạo (MoET), Sở Giáo dục và Đào tạo (DoET), để công bố kế hoạch hành động ứng phó với dịch bệnh:                                                                            

  ♦ Nhanh chóng thành lập Ban phòng chống dịch bệnh dưới sự điều hành của cô Sheryl Freeman - Tổng hiệu trưởng và BGH của các trường thuộc hệ thống, nhằm chỉ đạo tới giáo viên và nhân viên các phương án phòng chống dịch bệnh một cách kịp thời và hiệu quả nhất.

  ♦ Tất cả các giáo viên, nhân viên và học sinh của các trường thuộc Hệ thống Trường Quốc tế Canada (CISS) nếu đã đi du lịch Trung Quốc hoặc Vũ Hán trong kỳ nghỉ vừa qua được yêu cầu phải nghỉ ở nhà để theo dõi sức khoẻ trong vòng 2 tuần lễ (14 ngày). Sau thời gian này, nếu đã được cơ quan y tế kết luận sức khoẻ bình thường thì mới được trở lại trường để làm việc/ học tập tiếp.

  ♦ Toàn bộ các phòng học cũng sẽ được lau khử trùng bằng dung dịch Chloramine B và phun dung dịch kháng khuẩn theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 


   ♦ Tất cả nhân viên, học sinh và giáo viên thuộc Hệ thống CISS phải mang khẩu trang khi bước vào trường. 

   ♦ Mỗi nhân viên và học sinh sẽ được kiểm tra nhiệt độ cơ thể tại cổng trước khi vào trường.

   ♦ Khu vực  nhà ăn cũng thực hiện nghiêm ngặt các quy định về an toàn thực phẩm:

      - Đầu bếp luôn đeo khẩu trang và bao tay trong quá trình chế biến.

      - Các dung dịch kháng khuẩn được tăng cường tối đa tại các nhà bếp. 

      - Bữa ăn của học sinh luôn được bọc kín bằng màng thực phẩm. 

      - Quầy salad được đưa về chung với quầy thực phẩm chín để nhân viên phục vụ cho học sinh, tránh tình trạng các em có thể lây nhiễm cho nhau. 

      - Học sinh được yêu cầu tuyệt đối không chia sẻ đồ ăn cho nhau và không dùng chung đồ dùng ăn uống.

 

   ♦ Các thông tin về tình hình diễn biến của dịch cũng như hướng dẫn cách phòng chống được cập nhập thường xuyên trên website, fanpage của trường và được gửi email kịp thời tới Phụ huynh. 

   ♦ Giáo viên vẫn có thể liên lạc với học sinh thông qua các phương tiện truyền thông trực tuyến trong thời gian các con nghỉ học. Giáo viên sẽ giao bài tập, hướng dẫn các con ôn tập để đảm bảo các con sẽ được bổ sung kiến thức một cách đầy đủ nhất. Học sinh cũng được khích lệ đọc thêm nhiều tài liệu bằng tiếng Anh cũng như tiếng mẹ đẻ của mình.

 

   ♦ Toàn bộ giáo viên cũng đang lên kế hoạch chuẩn bị những bài học về cách phòng chống dịch bệnh cũng như giữ gìn vệ sinh cá nhân ngay tuần đầu tiên các con quay lại trường, 

   ♦ Với triết lý giáo dục nhấn mạnh đến việc bồi dưỡng phẩm chất đạo đức và xây dựng các kỹ năng toàn cầu, tất cả giáo viên nhân viên và học sinh của trường được yêu cầu không có bất kỳ biểu hiện nào về kỳ thị hay phân biệt chủng tộc trong thời gian diễn ra dịch bệnh này.   

 

Để chuẩn bị cho ngày học sinh quay lại vào thứ 2, 10/2 sắp tới, Nhà trường sẽ chia sẻ tới Quý phụ huynh đầy đủ quy trình các bước mà trường sẽ thực hiện trước khi đón các em học sinh vào lớp! Phụ huynh vui lòng check email cũng như cập nhật thường xuyên thông tin về tình hình dịch bệnh cùng các hướng dẫn phòng ngừa lây lan nCoV cho các con trên website và trang fanpage của trường.